Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

máy diệt khuẩn thực phẩm nào tốt nhất hiện nay

Khi mà hóa chất độc hại tồn tại khắp nơi, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu.
Hãy cùng điểm qua vài phương pháp diệt khuẩn thực phẩm phổ biến hiện nay:
Ozone là một chất khí có tính oxy hóa cực mạnh công thức hoá học là O3. Ozone khi tiếp xúc với vi khuẩn, một phản ứng hóa học sẽ diễn ra trong khoảng 1/10 giây, các tế bào của vi khuẩn bị mất oxy sẽ bị lão hóa và chết đi rất nhanh.
Trong thực phẩm nông nghiệp ozone đóng vai trò như một chất diệt khuẩn an toàn cho các loại thực phẩm. Từ chế biến đến đóng gói như: thịt, cá, rau củ, trái cây, hải sản và sử dụng rộng rãi trong ngành nông nghiệp. Noài ra, ozone là một phương pháp cực kỳ hiệu quả trong quá trình xử lý nước uống, giúp cải thiện mùi vị và độ an toàn của nước trong các đô thị, các cộng đồng nhỏ, và nhà ở.  
Nhưng bên cạnh đó, diệt khuẩn bằng ozone cũng có một số tác hại như:
-      Ozone sẽ không tiêu diệt được vi khuẩn nếu vi khuẩn hoặc hóa chất đã ngấm sâu vào thực phẩm và không tiếp xúc được với
-      Ở nồng độ cao ozone có mùi hôi tanh khó chịu ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh, đường hô hấp.

2.     Muối
Tác dụng diệt khuẩn, sát trùng của muối thì chắc ai trong số chúng ta cũng rõ. Ưu điểm nổi trội của việc dùng muối để sát khuẩn là nó rất sẵn, giá thành rẻ, khá hiệu quả và không gây độc hại đối với cơ thể.
3.     Tia UV (tia cực tím)
Khử trùng bằng tia UV là một phương pháp khử trùng sử dụng tia UV để giết hoặc làm bất hoạt các vi sinh vật bằng cách phá vỡ các acid nucleic và phá hủy DNA của chúng khiến chúng không thể thực hiện chức năng tế bào quan trọng. Tia UV được sử dụng trong một loạt các ứng dụng, chẳng hạn như thực phẩm, không khí và lọc nước.

Một bất lợi của phương pháp này là tia cực tím chỉ có tác dụng tốt nhất khi nước trong sạch và không có màu. Nước càng đục thì tác dụng diệt khuẩn càng giảm. Bên cạnh đó, tác dụng diệt khuẩn không bền, sau này nước có thể bị nhiễm khuẩn lại. Khả năng diệt khuẩn phụ thuộc vào điện thế nguồn điện, khi điện thế giảm 10% thì khả năng diệt khuẩn sẽ giảm 15 – 20%Thiết bị nano bạc.
4.     Thiết bị nano bạc
phương pháp diệt khuẩn bằng nano bạc được xem như là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất hiện nay.
Nano bạc tấn công vào các đầu nối disunfit HS-SH trên màng tế bào của các sinh vật đơn bào (vi khuẩn, nấm, tảo) ức chế khả năng vận chuyển oxy vào trong tế bào làm tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn quá trình sao chép mã.
Nước nano bạc có thể diệt tới 99,99% chỉ trong 10 phút ngâm rửa và diệt được hơn 560 chủng loại khuẩn, 260 loại vi trùng độc hại gây bệnh.

So với các công nghệ diệt khuẩn khác, diệt khuẩn bằng nano bạc không tạo màu, mùi, không gây độc hại, không dị ứng, không tích tụ, không tạo ra sản phẩm phụ nên rất an toàn cho người sử dụng.
Ngoài tác dụng diệt khuẩn, nano bạc còn duy trì hiệu quả diệt khuẩn, bảo vệ thực phẩm sau nhiều giờ liền, giữ cho thực phẩm tươi ngon lâu hơn.
Đặc biệt, khi ngâm thực phẩm trong nước chứa nano bạc, chỉ có vi khuẩn bị tác động và bị tiêu diệt, những chất dinh dưỡng trong thực phẩm sẽ không bị mất đi.
 Nhược điểm của phương pháp này là điều chế một lượng lớn rất khó khăn và tốn kém. Nhưng dường như công nghệ hiện đại đã giúp ta khắc phục được điều đó.
Vậy, bạn đã chọn được cho gia đình mình một giải giáp bảo vệ an toàn cho mọi thành viên chưa ?





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

máy diệt khuẩn thực phẩm nào tốt nhất hiện nay

Khi mà hóa chất độc hại tồn tại khắp nơi, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Hãy cùng điểm qua vài phương pháp diệt ...