Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Bí quyết rửa sạch rau củ đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

Chỉ với một vài cách đơn giản từ những nguyên liệu sẵn có như như giấm, baking soda, bột nghệ... bạn đã có thể loại bỏ thuốc trừ sâu, hóa chất bảo quản trên hoa quả.

1. Ngâm rau củ quả với giấm

Các nhà khoa học cho biết hỗn hợp giấm và nước có thể rửa sạch đến 98% lượng vi khuẩn và hóa chất bám trên rau củ quả. Có 2 cách để rửa trái cây bằng giấm.
Cách 1:
- Pha nước và giấm theo tỷ lệ 3:1 rồi cho vào bình xịt.
- Xịt lên bề mặt rau củ quả để diệt vi khuẩn, hóa chất
- Rửa sạch lại rau củ quả với nước sạch.
Cách 2:
- Đổ nước vào đầy chậu và rót vào đó 1/8 đến 1/2 cốc giấm, tùy vào lượng nước trong chậu.
- Cho rau củ quả vào trong chậu ngâm trong 15-20 phút.

2. Ngâm với baking soda

Đây là phương pháp cũng hay được sử dụng để loại bỏ vi khuẩn trong rau củ quả.
Cho vào thau chuyên dùng rửa rau quả 5 ly nước lớn (khoảng 1,5 lít nước), thêm vào thau 4 thìa nhỏ baking soda (bột nở) rồi khuấy đều hỗn hợp.
Ngân rau củ quả trái cây vào hỗn hợp này và đợi khoảng 15 phút. Sau cùng, dùng khăn lau khô trái cây là có thể dùng được. Riêng đối với các loại rau chỉ ngâm hỗn hợp trong vòng 5-7 phút rồi rửa lại với nước sạch.

3. Ngâm với bột nghệ

Nghệ có đặc tính khử trùng mạnh mẽ nên có thể dùng để loại bỏ vi khuẩn và thuốc trừ sâu sâu trên rau củ hiệu quả.    
Cho vài thìa bột nghệ cùng với nước sôi để ngâm sau đó khuấy đều và để chậu nước nghệ nguội hẳn.
Sau đó bạn cho trái cây và các loại rau vào ngâm trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại lần nữa với nước sạch là được J.

4. Dùng nước vo gạo để ngâm

Nước vo gạo từ xưa được nhiều mẹ dùng trong việc khử chất trừ sâu trong rau, củ, quả. Sử dụng nước vo gạo để ngâm trong khoảng 5 - 10 phút để trung hòa độc tố từ thuốc trừ sâu dư thừa trong hoa quả.

5. Ngâm vào nước muối

Bạn có thể pha dung dịch nước muối 5% để ngâm và rửa các loại rau củ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng cách này chỉ có thể gây ức chế hoặc không diệt được các loại vi khuẩn nhất định chứ không thể loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu trên rau củ quả.

6. Phơi ngoài trời nắng

Với một số những loại rau có độ hăng, cay như cải dưa, bạn cũng có thể phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời khoảng 5 phút, lượng thuốc trừ sâu giảm 60%.
Ngoài ra, bạn có thể cho dung dịch oxycil theo tỷ lệ 0,1-0,2 ml vào 1 lít nước sạch rồi ngâm hoa quả trong 2-5 phút. Loại dung dịch này không độc, không kích thích, không có mùi lạ, hiệu quả khử khuẩn tốt.
Hãy áp dụng một trong 2 phương pháp trên để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, nhất là đối với trẻ nhỏ.

7. Chần qua nước sôi

Đối với rau quả chịu được nhiệt như đỗ, xúp lơ,rau cần.. sau khi rửa sạch,trần qua nước nóng trong 2 phút, đã có thể loại bỏ được 30% lượng tồn dư hoá chất bảo vệ thực vật.
Sau đó nấu ở nhiệt độ cao, kết hợp mở nắp vung để hóa chất bảo vệ thực vật bay ra, có thể làm giảm được trên dưới 90% lượng tồn dư.


8. Sử dụng nước Nano bạc
Với công nghệ sử dụng bạc tươi nguyên chất. Dòng nước sạch chứa hàm lượng nano bạc tươi hàm lượng cao với khả năng diệt khuẩn rau củ cực mạnh giúp vô hiệu hóa 99,99% vi khuẩn bám trên rau củ, hoa quả, chén bát, quần áo trẻ nhỏ…mà mắt thường không nhìn thấy được. Đây là phương pháp mới hiện nay an toàn nhất và được nhiều người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

máy diệt khuẩn thực phẩm nào tốt nhất hiện nay

Khi mà hóa chất độc hại tồn tại khắp nơi, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Hãy cùng điểm qua vài phương pháp diệt ...